CÁC MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG PHỔ BIẾN TẠI ÚC

Thịt nướng (hay còn gọi là xúc xích)

Xúc xích truyền thống của Úc thường là thịt lợn hoặc thịt bò, nhưng nếu bạn thích phiêu lưu thì có những loại động vật khác để nếm thử. Quấn một lát bánh mì quanh món ăn và phủ lên trên một ít hành phi và nước sốt yêu thích của bạn.

Bánh ngọt Úc

Lamington được công nhận là “Bánh Quốc gia của Úc” và được National Trust of Queensland bình chọn là biểu tượng của Úc. Nó được đặt theo tên của Lord Lamington, cựu Thống đốc bang Queensland, người dường như khá thích đồ ngọt. Lamington là một bánh hình vuông nhỏ nhắn được nhúng trong sô cô la và phủ dừa nạo sấy. Các biến thể khác bao gồm hai lớp và nhân kem hoặc mứt – được nhiều người coi là một sự bổ sung quan trọng. Chúng kết hợp hoàn hảo với một tách trà bụi thơm ngon, hoặc có thể là một trong những loại cà phê nổi tiếng thế giới ở Melbourne, và có sẵn ở tất cả các tiệm bánh và quán cà phê ngon.

Một chiếc burger cỡ đại (Aussie gut-buster with the “lot”)

Nếu cà chua, rau diếp, hành tây và một miếng thịt ngon ngọt vẫn chưa đủ với bánh mì kẹp thịt thì có lẽ bạn nên thử món Aussie gut-buster with ‘the lot’. Lấy một chiếc bánh mì kẹp thịt sau đó cho thêm thịt nướng, salad, nước sốt, thêm một lát dứa, một ít củ cải muối và một quả trứng chiên. Hãy thưởng thức món ăn Úc hoàn hảo này sau một ngày dài lướt sóng hoặc thư giãn trên bãi biển.

Pavlova

Cả Úc và New Zealand đều tuyên bố đã phát minh ra món tráng miệng nổi tiếng này, nó được tạo ra để vinh danh chuyến thăm văn hóa của nữ diễn viên ballet người Nga Anna Pavlova tới Australasia vào những năm 1920 là một món ngọt thực sự sau bữa tối của Úc, lớp vỏ bánh trứng đường giòn của pavlova, nhân trái cây nhẹ và phủ kem tươi đảm bảo đây sẽ là món ăn tráng miệng hấp dẫn cho cả gia đình.

Cá chẽm (Barramundi)

Món cá chẽm Úc tươi ngon, cái tên có nghĩa là “cá sông quy mô lớn” trong ngôn ngữ thổ dân ở khu vực Rockhampton. Hãy nướng, chiên hoặc áp chảo có da, đây là một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn nhiều cho món cá tẩm bột và một bữa ăn mang tính văn hóa của người Úc.

Vegemite on toast

Vegemite on toast hay còn được gọi là bánh mỳ phết bơ Vegemite. Không phải là một món ăn đặc biệt phức tạp nhưng vẫn là món ăn được nhiều người yêu thích, Vegemite trên bánh mì nướng rất phù hợp cho bữa sáng, bữa trưa hoặc như một món ăn nhẹ bất cứ lúc nào. Tương tự như Marmite của Anh, Vegemite được làm từ chiết xuất men chứ không phải rau.

Súp bí ngô

Đồ ăn Úc không chỉ có thịt nướng và hải sản. Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn chay, bao gồm cả một bát súp bí ngô thịnh soạn. Hãy thưởng thức món súp này trong những tháng lạnh, hãy tưởng tượng bạn ngồi bên bếp lửa với 1 bát súp thì chắc chắn vô cùng thích thú. Thêm một quả táo Granny Smith, loại táo được trồng lần đầu tiên ngay bên ngoài Sydney, để tạo nên món ăn Úc chính thống.

Kangaroo

Kangaroo là một trong những loại thịt tốt nhất cho sức khỏe và đồng thời là biểu tượng quốc gia. Về mặt hương vị, món ăn truyền thống của Úc này gần giống với thịt bò nhất. Tuy nhiên, kangaroo có nhiều protein và sắt hơn thịt bò nhưng lại ít calo và chất béo hơn. Nó cũng là một nguồn
omega-3 tốt.



Leave a Reply